Du lịch miền tây tại làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Trong hai ngày 20 và 21/8/2013, tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) tổ chức Lễ hội du lịch miền tây làng cổ Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) và khánh thành 3 công trình du lịch miền tây do JICA tài trợ.

Du lịch miền tây
Du lịch miền tây.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình phối hợp giữa Tiền Giang và Tổ chức JICA (Nhật Bản) nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch miền tây sinh thái miệt vườn tại địa phương kết hợp với bảo tồn và giữ gìn những ngôi nhà cổ trong di sản văn hóa du lịch rất quý tại đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Thông qua đó, quảng bá các sản phẩm của công ty du lịch với du khách đi du lịch trong nước, ngoài nước, đặc biệt là tôn vinh loại hình du lịch giá rẻ thông qua di sản (di tích làng cổ) để thu hút du khách cũng như tạo điều kiện để nhân dân địa phương tham gia hoạt động kinh doanh du lịch miền tây theo hướng xã hội hóa và được hưởng lợi từ du lịch miền tây.

Trong hai ngày diễn ra lễ hội với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách trong nước, ngoài nước. Nổi bật có các hội thi làm sản vật quà bánh và hàng lưu niệm, thi trái cây ngon và chưng mâm ngũ quả, thi ẩm thực, các hoạt động nghệ thuật – thể dục thể thao... Ngoài ra, còn có các hoạt động trên sông nước như: đua thuyền, thuyền chèo đưa đón du khách du lịch miền tây, thả đèn hoa đăng trên sông...

Làng Cổ Đông Hòa Hiệp.

Cùng ngày, Tiền Giang tổ chức khánh thành 3 công trình du lịch miền tây tại làng cổ Đông Hòa Hiệp là bến tàu, nhà nghỉ mát, cầu tàu du lịch. Tổng kinh phí 3 công trình là 1,94 tỉ đồng do Tổ chức JICA tài trợ.
Nhà Cổ tại Làng Cổ Đông Hòa Hiệp.

Làng cổ Đông Hòa Hiệp có lịch sử từ đầu thế kỷ XIX thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) là một trong 4 ngôi làng cổ của cả nước được Tổ chức JICA (Nhật Bản) tham gia bảo tồn.

1 nhận xét: