Du lịch Trung Quốc với 10 địa danh hàng đầu.

Xếp hạng 10 địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng hàng đầu. Dẫn đầu danh sách du lịch Trung Quốc là Vạn Lý Trường Thành - công trình lớn nhất Tần Thủy Hoàng để lại cho đất nước Trung Quốc, với chiều dài 21 km 196 và lên đến 7m

1, Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành đã trở thành vật nhân tạo do con người gây ra, đối tượng có thể nhìn thấy từ mặt trăng. Năm 2008, nhà ảo thuật David Copperfield đã thực hiện rất thành công ở đây với tiết mục tường xuyên qua bức tường.



2, Lạc Sơn Đại Phật


Đây là địa điểm du lịch Trung Quốc thu hút với tượng đức phật khổng lồ do nhà sư Khải Thông cho xây vào năm 713, với tâm nguyện phật sẽ làm cho sông trở nên hiền hòa.

Nhưng mãi đến 90 năm sau, người cuối cùng của các môn đệ đã hoàn thành bức tượng là lớn nhất Trung Quốc. Đầu đại Phật ngang đỉnh núi, cao 71m, mắt dài 3,3m, chân đạp trên mặt sông, bàn chân có thể chứa hơn 100 người, mặt cao 14,7m rộng 10m, tay dài 7m, vai rộng 24m, lỗ tai đứng được 2 người. Sau khi công trình hoàn thành thì dòng  sông hung dữ đã trở nên êm đềm vì nhiều đá được bóc tách ra khỏi vách đá và trầm lắng xuống lòng sông.


3, Núi Tung Sơn
 
Tung Sơn nằm ở Trung Nguyên, ngày xưa gọi là Trung Nhạc.Có hơn 30 vị hoàng đế và hơn 150 văn nhân trứ danh đã từng tới thăm Tung Sơn, càng làm cho Tung Sơn trở thành nơi địa linh nhân kiệt. Phía bắc trông ra Hoàng Hà, Lạc Thuỷ, phía nam nhìn ra Dĩnh Thuỷ, Cơ Sơn, phía đông nối với kinh đô Biện Lương của 5 triều đại, phía tây liền với cố đô Lạc Dương của 9 triều đại. Thế cho nên mới được gọi là "Biện Lạc lưỡng kinh, kì nội danh sơn", là đệ nhất danh sơn Trung Nguyên. Trải qua hàng nghìn năm Tung Sơn vẫn còn dữ được nét sơ khai thuở ban đầu.



4, Các bảo tồn thiên nhiên Ngọa Long


Đây là khu vực lớn nhất bảo vệ động vật của Trung Quốc, nơi bảo tồn cho hàng ngàn loài động vật hoang dã có tên trong sách đỏ, và đặc biệt là loài Gấu Trúc lớn, báo tuyết và loài báo đen. Mỗi năm hàng triệu khách du lịch đến đây và sinh viên tốt nghiệp đến thăm khu du lịch Trung Quốc này để tìm hiểu về khu bảo tồn động vật này.


5, khu thắng cảnh Cửu Trại Câu.


Cửu Trại Câu được hình thành trên các trầm tích đá vôi, được gọi là "thiên đường trên trái đất" bởi những ngọn núi phủ tuyết trắng, dãy rừng thông xanh, sự đa dạng văn hóa phong phú của Tây Tạng, hàng trăm hồ và hải tứ quyến rũ đẹp như tranh vẽ. Cửu Trại Câu là khu du lịch Trung Quốc được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Năm 1990, cảnh quan được coi là một trong 40 khu nghỉ mát đẹp nhất ở Trung Quốc. Năm 1997, cảnh quan Cửu Trại Câu đứng thứ 5 trong danh sách các khu bảo tồn đa dạng sinh học trong việc phân loại IUCN thế giới.


6, Hang đá Mạc Cao Đôn Hoàng


Hoang Mạc Cao còn gọi là "Động nghìn Phật" toạ Tây nhìn ra phía Đông. Hiện nay 492 hang động còn tồn tại. Phía trong có rất nhiều tác phẩm điêu khắc bằng đá và các bức bích họa, 45.000m ² bích họa và  2415 tượng phật, 5 ngôi nhà bằng gỗ từ thời nhà Đường, Tống. Mạc Cao là hang động vào năm 1987 đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa thế giới".


7, Chùa Huyền Không


Chùa Huyền Không, nằm ở lưng chừng vách đá trên núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, là một trong những kiến ​​trúc bằng gỗ rất tinh vi, độc đáo của điểm du lịch Trung Quốc. Được được xây dựng hơn 1400 năm, ngôi chùa nằm trên một vách đá dốc đứng, sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố: Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Bên trong các dữ liệu được lưu trữ hơn 80 bức tượng, một số được đúc bằng đồng, một số sắt, một số bằng đất sét và phần còn lại được chạm khắc từ đá.


8, Chùa Phật Ngọc


 Chùa Phật Ngọc có chiều rộng khoảng 33 m với 72 gian bên trong rộng có 2 bức tượng Phật lớn được làm bằng ngọc. Chùa Phật Ngọc cũng đã được nhắc tới với nhiều tác phẩm điêu khắc gỗ hoàn hảo từ Trầm hương. Từ các họa tiết, các chi tiết nhỏ nhất trên một hình ảnh phía trước, kinh bằng gỗ, chạm khắc hình ảnh la hán ... tất cả nâng lên đến mức ảo diệu, huyền bí.


9, núi Nga My

Nga My Sơn là một trong bốn ngọn núi nổi tiếng của Phật giáo ở Trung Quốc, không chỉ nguy nga, lộng lẫy với những nghênh đường, đền thờ, tượng phật mà  khách du lịch Trung Quốc còn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp cảnh quan nơi đây. Được ví như tiên cảnh, núi Nga My có khoảng 26 ngôi chùa, miếu, đền, trong đó có 8 chùa, miếu lớn là cơ bản nhất. Người ta cho rằng Nga Mi sơn chính là đạo tràng của Phổ Hiền Bồ Tát.


10 - Bắc Kinh:


Qua hàng ngàn năm lịch sử đã chứng kiến ​​sự thay đổi của các triều đại, Bắc Kinh đã để lại với một nền văn hóa riêng hơn bất kỳ thủ đô khác trên thế giới. Không chỉ vì những cung điện cổ xưa duy nhất mà hôm nay Bắc Kinh đang thay đổi bộ mặt của Trung Quốc với các trung tâm văn hóa, sân vận động quốc gia như Bắc Kinh ngày càng hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc cũng như các tour du lịch nước ngoài trên toàn thế giới.


Đất nước lớn nhất thế giới cũng có rất nhiều điểm hấp dẫn, bạn nên chọn một tour du lịch giá rẻ phù hợp để trải nghiệm những giây phút thú vị. 

Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm những đi tích nổi bật khác trong nước như đi du lịch miền tây với những ngôi nhà cổ kính, du lịch vũng tàu với những món ăn biển hấp dẫn.



0 nhận xét: