Ngắm nhìn Bến Tre tuyệt vời.

1-Địa điểm đầu tiên là: Bờ Sông Bến Tre, với chiều dài khoản 3km, đây là nơi tuyệt vời phải kể đến đầu tiên, có công viên cây xanh; tượng đài Hoàng Lam (anh hùng của BT) trước cửa Khách sạn Hàm Luông nơi để đôi lứa nói chuyện và thường xuyên tổ hức các chương trình văn hóa lớn. Tổng quan cảnh vật có thể quan sát được hai cây cầu Bến Tre 1,2, dãy đèn sáng ,soi bóng nước thật đẹp mắt.Cảnh vật của ngày là những hàng hoa bằng lăng tím,cơn gió mát rượi, sự nhộn nhịp về đêm càng làm cho bạn sẽ thấy thú vị hơn và muốn đến đây để ngắm... lần nữa


2- Toà nhà Bảo tàng toạ lạc tại số 146 đường Hùng Vương, phường 3, thị xã Bến Tre, . Ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với những cánh cửa hình vòm đặc trưng gồm một tầng trệt và một tầng lầu, diện tích 474m2.Với khuôn viên rộng 13.000 trồng nhiều cây cổ thụ,tỏ bóng râm khắp nơi,ko khí mát mẻ,hoà nhập cùng thiên nhiên.Quang trọng hơn đây còn là nơi lưu trữ những hình ảnh,hiện vật,di tích lịch sử lâu đời. Đây là một vị trí đẹp, thuận lợi về mọi mặt, là điểm hẹn của nhân dân trong thành phố, sinh viên, học sinh, khách du lịch trong và ngoài cùng những người muốn tìm hiểu về xứ dừa.


3- Địa điểm thứ tiếp theo là vòng xoay 3 con bồ câu : lúc trước là hai cái chén úp, tuy được xây dựng lại hình con bồ câu, nhưng mình thấy rằng nó là biểu tượng đẹp cho các vòng xoay.


4- Địa điểm tiếp theo là khu di tích đền thờ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu, xã An Đức, huyện Ba Tri, cách 2km hướng nam huyện, đã đến Bến Tre tham quan về di tích lich sử văn hóa thì không thể bỏ sót nơi này. Tuy nhà thơ không sinh ra nơi này nhưng ông đã làm cho người Bến Tre mãi khắc ghi tên tuổi của ông, hình ảnh 2 câu thơ nổi tiếng "" Chở bao nhiêu đạo thuyền không khảm"" Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà'' đã thành biểu tượng của đài truyền hình Bến Tre và người Ba Tri rất tự hào về điều đó về hai câu thơ này nên đã khắc lên bia tại công viên trung tâm huyện để tưởng nhớ.


Hàng năm vào ngày sinh 1.7 và ngày giỗ 3.7 đực mọi người viếng thăm đông hơn hắn các ngày thường. Đây là khu di tích cấp quốc gia được công nhận vào ngày 27.4.1990, khu đất rộng và cảnh quan đẹp này đã thu hút không những người yêu mến nhà thơ mà còn là địa điểm sinh hoạt vui chơi, chụp ảnh cho các cặp trai gái làm ảnh cưới.


5- Cầu Rạch Miễu, với chiều dài trụ chính hơn 2500m, chiều dãi cả đường dẫn 2 phía bờ Tiền Giang và Bến Tre hơn 8km, khởi công năm 2002, hoàn thành 2009, trễ hơn so với dự kiến 2 năm nhưng nó là cây cầu của bao mơ ước và mong đợi của người Bến Tre, cắt đi thế cô lập với các tỉnh khác về thời gian.

Là cây cầu dây văng do Việt Nam thiết kế và thi công, niềm tự hào không chỉ riêng Bến Tre , Tiền Giang mà còn là cả vùng sông nước miền Tây khi khách đi du lịch miền tây đến Bến Tre tham quan.

Đứng trên cầu có thể quan sát với bán kính hơn 10km, phía xa có thể thấy được cầu Hàm Luông( cây cầu mang tính lịch sử khác của BT). Nó xứng đáng được ghi tên vào địa danh phải có của đất Bến Tre




6- Địa điểm tiếp theo là nhà thờ Cái Mơncó từ đầu thế kỉ 19, qua hơn hai thế kỉ,vẫn được lưu giữ và tu tạo thành nhà thờ đối với bất kì một người nào đi qua ngang đây cũng cảm thấy muốn ghé vào xem. Bởi sự thu hút của kiến trúc bên ngoài và đặc biệt hơn nữa nếu bạn bước vào thánh đường, các hình ảnh, sự thoáng mát mặt dù là nhà thờ nằm trong vị trí ít cây xanh. các nhà dòng phía sau nhà thờ cũng sẽ làm bạn xao lòng khi ngắm nhìn. Bởi nó thật sự mang phong cách rất phương Tây. và rất riêng so với tấc cả nơi nào bạn đến. Nó đáng được là điểm đến của Bến Tre





7- Là địa danh khá là nổi tiếng trên bản đồ du lịch nhưng ít được mọi người nhắc đến là Chùa Hội Tôn, một di tích lich sử, văn hóa lâu đời của Bến Tre. 


Tọa lạc tại ấp 8, xã Qưới Sơn, huyện Châu Thành hiện nay, vào giữa thế kỷ 18 được nhà sư Long Thiền xây dựng, qua 4 lần trùng tu tiếp theo chùa vẫn còn được lối kiến trúc cổ khá đẹp va thu hút.


Đến nay chùa vẫn giữ được các bảo vật có giá trị lịch sử và văn hóa to lớn như: chuông đồng đúc năm 1805 đời vua Gia Long; quý giá nhất là cái dùi sấm và giá treo đại hồng chung được làm từ cột tàu được tìm thấy chôn vùi dưới đất; ngoài ra còn có 15 pho tượng được đúc tại Huế vào thế kỷ 19


8- Trải qua thời gian dài ở vị trí trung tâm thị xã Bến Tre (nay là thành phố Bến Tre), hồ Trúc Giang ngày nay đã trở nên đẹp và hiện đại hơn so với những ngày đầu của nó. 

Nổi bật với các gốc cây, tàn cây rọp bóng mát được chăm sóc và bảo dưởng rất tốt qua những biến cố của thời gian, điều này là điểm thật sự nổi bật để thu hút các bạn trẻ, gia đình, bạn bè tụ họp, hay tập thể dục mỗi sáng tối.

Lần tu tạo gần đây nhất đã thu hẹp phạm vi hồ và được lấp thêm hệ thống phun nước đa màu vào thời gian 6h đến 9h tối, các ngày lễ lớn sẽ được trang trí các loại đèn sáng màu trên các khoản tàng cây. Bên cạnh đó, tượng đài Trần văn ơn cũng được trang trọng đặt tại đây.

Có thể bao quát nhận xét, đây là vị trí đẹp mà không thể bõ lỡ khi đến với trung tâm thành phố Bến Tre, bới tập trung xoáy quanh hồ là những tòa nhà các tiệm quán với đủ các loại hình sinh hoạt văn hóa, vui chơi lành mạnh. Hãy đến để cảm nhận thật sự





9- Tất nhiên, khi nói về bến Tre, không thể không nói về con gái xứ dừa, nước da trắng và mái tóc dài đẹp, nó vẫn được truyền miệng rất tích cưc. Bởi thế, Bến Tre có nhiều hình ảnh đặc biệt về phụ nữ Bến Tre, mà Nguyễn Thị Định là người chúng ta phải luôn tôn trọng và nhớ đến, một vị nữ tướng anh hùng của đất Lương Hòa, Giồng Trôm nói riêng và cả Bến Tre lẫn lịch sữ thời kháng chiến cho đến bây giờ nói chung.


Có dịp đi về đất Lương Hòa, sau khi thưởng thức những cái bánh tráng ngon ở Mỹ Lòng thì việc di chuyển đến vài cây số theo hướng đi về Ba Tri thì sẽ đến với khu di tích đền thờ Nguyễn Thị Định. Khu dí tích rộng rãi, lưu giữ nhiều dấu ân về người phụ nữ anh hùng của người đất Bến Tre, có tượng chân dung của cô ( xin được gọi là cô) cao 1.75m nặng hơn 1000kg. những trang giấy trắng sẽ cho bạn được ghi lại những cảm xúc và xem những trang hồi kí mà nhưng ai đã từng đến đây. Hãy ghé thăm chúng tôi, và hãy về đất lương Hòa để thăm cô Ba Định.


10- Địa điểm lần này mình nhấn mạnh đó là khu du lịch sinh thái sân chim Vàm Hồ thuộc xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri. Do ảnh hưởng của việc không có biện pháp giử gìn từ phía người dân, nay sân chim chuyển đổi thành khu bảo tồn sinh thái Vàm Hồ.


"Từ Thị xã Bến Tre đến sân chim Vàm Hồ theo đường tỉnh 885, đến Thị trấn Ba Tri rồi rẽ về ngã Tân Xuân, đoạn đường dài khoảng 52 km. Vàm Hồ trở thành sân chim lớn nhất của tỉnh Bến Tre với khoảng nửa triệu chim các loại. Khách đến sân chim vào buổi chiều, khi mặt trời sắp lặn sẽ được nghe bản “giao hưởng” thú vị của hàng ngàn con chim đủ loại từ các nơi bay về ríu rít bên nhau sau một ngày bay đi kiếm ăn khắp bốn phương và cả tiếng kêu của đàn vạc chuẩn bị vỗ cánh đi kiếm ăn vào ban đêm."




11-
 Địa lí Bến Tre mang đặc điểm của miệt sông nước và đường biển rộng, vì vậy vùng ven biển là những khu có đặc điểm cây ăn trái rất nổi bật và riêng biệt. Điều này mang đến cho xã Thạnh Phong, Thạnh Phú, điển hình là cồn Bửng - nơi có những ruộng dưa và sắn củ xanh mát làng quê vùng biển


Đến xã Thạnh Phong không những ngắm nhìn những con sóng lớn ồn ào và vùi dập vào bờ rất mãnh liệt mà còn được ăn dưa hấu ngọt lịm đầy nước, hơn nữa bạn có thể thấy được những vườn xoài với trái to mê hồn. Đặc biệt vào mùa nắng bạn sẽ thấy được những sinh vật biển đặc thù mà có tên gọi ""không thể gọi trên đây" rất lạ và cực kì nhộn. Và nếu ai yêu thích thiên nhiên xanh mát thì những hàng rào cây ngạp mặp chắn gió và tránh sự xâm nhập của biển hì có thể thấy những bờ đất với nhiều hàng cây thẳng tấp ồn ào trong cơn gió biển phấp phới.


Khám phá Cực Nam của Bến Tre nha bạn, với 2h đi xe buýt , qua phà bạn sẽ vượt được 70km để đến bờ cuối của tỉnh Bến Tre, qua phà đi hơn 5km nữa, biển chờ bạn đó.


12- Du lịch là không chỉ đi đến mà còn phải hiểu một chút gì đó riêng tư của vùng mình đến, đó là văn hóa của họ, hơn nữa là lịch sử. Vì thế sẽ mang mọi người đến với xã Bảo Thạnh, nơi nằm nghĩ cuối cùng của cụ Phan Thanh Giản, một trong nhưng nhân vật trong lịch sử với những biến cố cuộc đời sau khi mất gây tranh cãi sau và đến 150 năm ông mới được giải oan. 


Vượt qua thị trấn Ba Tri về hướng Đông Bắc qua Phú Lễ, giáp ranh Phước Tuy, Phú Ngãi rẽ phải để vào Bảo Thạnh, một lần ghé thăm để biết nha bạn.


13- Cồn ốc Phú Đa, với món ốc gạo hấp dẫn xào nước cốt dừa, hoặc bánh xèo với ốc gạo Phú Đa.


Thuộc huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre, phía Tây Nam cách con sông với nhiều phù sa và tự nhiên vốn có đã đem đến cho con người ở đây có thể thu hút người khách phương xa bằng món ốc gạo tuyệt vời.


Ngon nhất vào Tết Đoan Ngọ tháng 5 âm lịch, những con ốc ngọt và ngon sẽ khiến bạn bước lên ghe lần nữa vào mỗi dịp đi ngang đây.

Được ngắm con sông của miền Tây với ghe xuồng đầy ắp trái cây đặc sản, những con sóng của vùng du lịch sinh thái khu vực cồn này sẽ làm cho bạn càng non nao hơn. Hãy đến và ghé thăm một làn để chứng thực những gì mình nói!


14- Một sơ suất nếu đi ngang Bến Tre mà không tìm hiểu cầu Hàm Luông, cây cầu cùng với cầu Rạch Miễu đã phá vỡ thế cô lập bởi phà đò khi qua các huyện. Là công trinh hoàn thành với mục tiêu hứng về Thăng Long 1000 năm, đường dẫn vào rộng lớn, thẳng tấp, từ trên cầu bạn có thể ngừng lại đôi phút để chụp 1 tắm ảnh về Tp. Bến Tre xanh mát bốn phía và cầu Rạch Miễu được nhìn bên phải với độ uy nghi, hiên ngang to lớn trong niềm tự hào người Bến Tre.


15- Du lịch không thể thiếu những địa điểm ăn uống, để khỏa lắp cái bụng đói meo vì đi nhiều nơi.


-Tuyến lộ QL60 nằm từ ngã 4 Tân Thành đến Khu dân cư Sao Mai là con đường cho bạn thỏa thích lực chọn các loại thức uống, thức ăn, dịch vụ cafe sôi động đến êm dịu. Đây là khu vực phát triển nhộn nhịp và thu hút người ăn đến khá đông khi cần tụ họp bạn bè, các quán ăn cung cấp các loại thức ăn sẽ làm cho vị giác của bạn tê liệt vì ngon. Một số thức ăn đặc trưng như cháo cua đồng, lẩu gà nòi... sẽ khiến bạn nhớ Bến Tre hơn.


- Khu vực tiếp theo sẽ là điểm đến cho tấc cả ai muốn thưởng thức hương vị cà phê êm dịu và có không khí của sự mát mẻ vào trưa nắng, con đường 30.4 thuộc Phường 4, tp.Bến Tre (hay còn gọi là hẻm Thanh Trà) các tiệm cafe liền kề nhau làm cho bạn choáng ngọp vì qui mô và sự bài trí lẫn cách phục vụ.

16- Duyệt tấc cả tổng thể thì cửa ngỏ của Bến Tre đã và đang là một lợi thế vầ điểm hấp dẫn cho bạn đến, với các cù lao là ranh giới với Tiền Giang, đang được khai thác để thu hút mọi người về du lịch sông nước và nhiều lọai trái cây nhiệt đới, những loại hình giải trí đặc trưng miền Tây , với các cồn Lân, cồn Qui, cồn Phụng, bạn được hưởng trọn nhiều sự mới lạ. 


Sự hấp dẫn của nó không thể nói hết trên đây, mau đến đấy và cảm nhận nhé!



17- Bến Tre đâu chỉ có những cái vốn từ lâu do con người tạo ra mà còn có những điều mà tự nhiên ban cho, cụ thể ở địa điểm mà không ai lại quên ghé thăm khi đi vào mùa trái cây từ tháng 4 âm lịch đến tháng 10 âm lịch. Chúng ta cần nhắc đến cụm vườn trái cây Tân Phú, cách thành phố Bến Tre hơn 25km hướng Tây Bắc, giáp với Vĩnh Long ,Tiền Giang theo đường sông. Vốn được phù sa sông Tiền bồi đấp thì dòng nước đã mang lại cho Bến Tre nhiều trái ngon cây tốt. Cây trồng chủ yếu là chôm chôm và sầu riêng. Đi xe máy 45ph, để có thể nhìn thỏa thích những loại trái cây bắt đầu xuất hiện từ ngã 3 Tiên Thủy (khi đi vườn nhớ hỏi như vậy đó) quẹo phải.. vào mùa trái chín rực đỏ các vườn, sự nộn nhịp của các chiếc xa máy chở giỏ chôm chôm sẽ khiến bạn nhốn nháo ngó các cây ở đây. đi khoảng hơn 5km đường nữa thì bạn sẽ có thể tìm được vườn chôm chôm để nghĩ chân và tìm món ngon nào đó nghỉ trưa tại đây. Hãy thử nhé... chủ vườn sẽ nhiệt tình cho bạn vào vườn thôi... nhưng giá cả vẫn bằng giá bán lẻ nha.





1 nhận xét: