Du lịch Trung Quốc đến Cầu Nam Phố Thượng Hải

Cầu Nam Phố trở thành biểu tượng cho một Thượng Hải phát triển không ngừng. Cầu Nam Phố – Nanpu, cây cầu xoắn ốc nằm ở phía Nam thành phố được hoàn thành năm 1991, nối khu Thượng Hải cũ với khu Phố Đông (Pudong) mới đang phát triển.

 

Ý tưởng xây dựng chiếc cầu hình xoắn ốc độc đáo này là của cậu bé 9 tuổi có tên Dương Minh. Với hàng vạn bản sơ đồ thiết kế cây cầu được gởi về ban lãnh đạo thành phố, bản vẽ của Dương Minh đã thuyết phục được cả chính quyền lẫn kiến trúc xây dựng với kiểu cầu hình tròn, nhiều tầng từ thấp lên cao.

Phương án này đạt hiệu quả rất cao cả về kinh tế lẫn bối cảnh quy hoạch, phù hợp với bức tranh một thành phố hiện đại, đồng thời mang yếu tố thẩm mỹ cao. Chính vì sáng kiến này, Dương Minh đã được chính quyền tặng một căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố Thượng Hải và đây cũng là nơi ấn tượng đối với các du khách tham gia chuyến đi du lịch Trung Quốc.

Đứng từ trên cây cầu này, ngắm nhìn Thượng Hải về đêm rực rỡ và lung linh sắc màu hiện đại, sẽ cảm nhận được sự chuyển động không ngừng của một thành phố trẻ hừng hực sức sống.
Ngoài ra, vùng đất này còn sở hữu một số địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng thu hút khách du lịch khi đến đây..


0 nhận xét: