Nhà Hàng món chay tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng là 1 đất nước có truyền thống Phật giáo lâu đời. Văn hóa Phật giáo đã tác động đến mọi khía cạnh trong đời sống vật chất và tinh thần của người dân Hàn Quốc từ ngàn đời nay, trong đó có văn hóa ẩm thực. Trong những năm qua, các chùa chiền, tự viện Phật giáo đã gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực chay Hàn Quốc, tạo nên 1 nét riêng độc đáo so với văn hóa ăn chay của các nước khác trong khu vực. Các món chay của Hàn Quốc nổi tiếng với những thành phần phức tạp nhưng vẫn tự nhiên, được chế biến một cách tinh tế, đã góp phần đẩy tinh hoa ẩm thực của Hàn Quốc lên một bậc, giúp quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến du khách trong và ngoài nước.
thong-tin-han-quoc-mon
Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, những quan niệm mới về thực phẩm, sức khỏe đang khiến văn hóa ăn chay ngày càng trở nên phổ biến hơn ở xứ sở kimchi. Ăn chay thậm chí còn trở thành một thứ mốt thời thượng được nhiều bạn trẻ ủng hộ. Nhữngg quán ăn chay nổi tiếng thường tập trung ở trong và xung quanh khu vực Seoul, có thể kể ra như quán ăn chay buffet Newstart, hệ thống nhà hàng ăn chay quốc tế Loving Hut, quán ăn chay Cam Lộ đường và nhiều quán ăn chay lớn nhỏ khác ở khắp nơi trên toàn quốc.
Một thực tế có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hơi e ngại khi bước vào các quán ăn chay của Hàn Quốc, đó là giá thành các món chay hơi đắt, thông thường từ trên 10 nghìn won (tương đương 8 USD) cho đến trên dưới 30 nghìn won (tương đương 25 USD). Chính vì vậy, nếu lần đầu đến các quán chay Hàn Quốc và muốn biết ẩm thực chay xứ Hàn có những gì, chúng tôi khuyên bạn nên đến những quán buffet như Newstart (뉴스타트) chẳng hạn, vì vừa được thưởng thức nhiều món mà giá thành lại tương đối phải chăng.
thong-tin-han-quoc-biens
Nhà hàng Newstart có vị trí nằm khá thuận lợi ở gần ga Seonleung (선릉역), tuyến Bundang màu vàng. Đây là một trong những khu trung tâm của thành phố Seoul, là nơi tập trung nhiều văn phòng, khu thương mại cũng như những nhà hàng nổi tiếng phục vụ nhu cầu của giới văn phòng. Quán này có lịch sử khá lâu đời, được thành lập từ 13 năm về trước. Những món ăn nơi đây đều được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, tươi mới lấy từ những nông trường “sạch” thân thiện với môi trường.
Bản thân mỗi chữ cái trong cái tên của nhà hàng cũng đều mang một thông điệp gửi đến khách hàng, chẳng hạn như chữ “N” (Nutrition) có nghĩa là “Chứa nhiều dinh dưỡng”, “E” (Exercise) là “Vận động vừa phải” ám chỉ đồ ăn nơi đây dễ tiêu hóa và tốt cho dạ dày của bạn, chữ “W” (Water) là “sử dụng nguồn nước sạch”, “S” (Sunlight) là “hấp thu ánh sáng tự nhiên”, “A” (Air) là “khí trời trong lành”
Điểm thu hút của nhà hàng này là bạn có thể thưởng thức nhiều món chay từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng (tổng cộng 25 đến 30 món cho 1 lần buffet) với cái giá phải chăng hơn nhiều so với các nhà hàng chay khác. Giá dành cho người lớn trước đây là 12 nghìn won (tương đương 10 USD), nhưng gần đây do giá thành thực phẩm tăng lên nên mức giá này cũng đã được đẩy lên là 13,200 won (tương đương 11USD).
Việc tăng giá thành là không tránh khỏi do giá thực phẩm đã tăng mạnh trong thời gian gần đây, tuy nhiên cái cái giá này cũng có phần hợp lý nếu tính đến những gì bạn được thưởng thức ở đây. Nếu muốn biết cụ thể thực đơn nơi đây gồm những món ăn gì hoặc muốn biết thêm những thông tin khác liên quan đến nhà hàng này, mời các bạn tham khảo website: newstartvege.com . Điện thoại và địa chỉ tiếng Hàn của quán: 02-565-4324 서울시 강남구 대치동 897-13
Cùng với nhà hàng Newstart, một hệ thống quán chay mang tên Loving Hut (러빙헛) với địa điểm chính ở quận Kangnam cũng là những địa chỉ mà nhiều tín đồ của món chay tìm đến. Loving Hut là tên một chuỗi nhà hàng chay được mở ra trên khắp thế giới. Nhứng món ăn ở đây đơn giản và không sử dụng bất kỳ 1 phụ gia gì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn không dùng cả những loại rau có mùi thơm như hẹ, tỏi .v.v., hơn thế giá thành của nó cũng rất phải chăng nên đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người.
thong-tin-han-quoc-mon3
Vì đây là chuỗi nhà hàng quốc tế nên ở đây bạn sẽ được phục vụ những món ăn chay từ khắp mọi nơi trên thế giới chứ không phải chỉ gói gọn trong mỗi món ăn của Hàn Quốc. Nhà hàng này cũng có thực đơn cho buffet, do đó bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn đa dạng như ở nhà hàng Newstart nói trên. Trong website của chuỗi nhà hàng này tại địa chỉ: smvege.co.kr, bạn không những được biết về các món ăn ở đây mà còn có thể học cách chế biến qua những video hướng dẫn dễ hiểu và sinh động ở trong mục Hướng dẫn về nấu món chay.Giá thành của nhà hàng này cho 1 suất ăn người lớn là 13 nghìn won (tức là gần 11 USD), cũng tương tự như nhà hàng Newstart.
thong-tin-han-quoc-monan1
Nhà hàng ẩm thực chay tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn mang một cái tên rất Phật giáo “Cam lộ đường” (tiếng Hàn là 감로당 – cam-no-dang). Chữ “Cam lộ” ở đây có nghĩa là phương thuốc bất lão trường sinh, xuất phát từ điển tích của nhà Phật, nó cũng mang nghĩa đây là những món ăn chỉ dành cho những con người cao quý trên đời. Đặc trưng của Cam lộ đường chính là món ăn đậm chất truyền thống Hàn Quốc, được chế biến cầu kỳ, không sử dụng thậm chí cả dầu rán nhằm giữ hương vị tự nhiên của nguyên vật liệu sử dụng.
Một điểm hấp dẫn khác của nhà hàng này chính là không gian ẩm thực dành cho thực khách với tấm bình phong cổ xưa, bàn ghế gỗ gợi cảm giác vừa sang trọng vừa thanh tịnh. Đến nơi đây bạn sẽ thấy lòng mình cũng dịu lại, cảm tưởng như quên hết những xô bồ của cuộc sống thường nhật để đắm mình và không gian thiền tịnh và thưởng thức hương vị của thiên nhiên. Tuy chính vì không gian sang trọng như thế này nên giá thành ở nơi đây không hề rẻ. Có nhiều mức giá đa dạng nhưng thấp nhất, mức dành cho trẻ em cũng là 12 nghìn won (tương đương 10 USD), còn giá dành cho người lớn thì thường dao động từ xấp xỉ 30 nghìn won (25 USD) cho đến thậm chí hơn 90 nghìn won (75 USD).
thong-tin-han-quoc-mon2
Mức giá tương đối đắt. Nhưng quả thực khi nhìn món ăn cầu kỳ, tinh tế y như món ăn cung đình, cách bày trí sang trọng của nơi đây thì cũng không thể trách người ta đẩy mức giá lên như thế. Hơn nữa, nhà hàng nay còn có vị trí nằm gần Cố cung Gyeong-bok, phố Insa, vì vậy sẽ tiện cho những ai vừa muốn thưởng thức ẩm thực, vừa muốn có thời gian đi ngắm nghía các địa điểm du lịch Hàn Quốc của Seoul. Trang web của nhà hàng này là sachalfood.com, các bạn hãy tham khảo thêm thông tin về món ăn và giá thành ở đây nhé.

1 nhận xét:

  1. nhìn không hấp dẫn bằng đồ ăn việt nam nhỉ
    north vietnam motorbike tours Loop Bike Tours

    Trả lờiXóa